PR là gì? PR khác quảng cáo ở điểm nào?

Facebook là một mạng xã hội có lượt truy cập cực lớn. Vì vậy, Facebook là một trong những phương tiện PR hiệu quả. Vậy PR là gì? Và ý nghĩa của từ PR trên Facebook là gì?

PR là gì?

pr-la-gi ban co biet

Cũng giống như ACP, REP, KPI thì PR cũng là 1 từ viết tắt, nó viết tắt của Public Relations có nghĩa là quan hệ công chúng. PR là việc một cá nhân, công ty hay một tổ chức xây dựng thương hiệu và giữ gìn hình ảnh đẹp với công chúng nhờ chiến lược chủ động quản lý quan hệ giao tiếp với cộng đồng qua nhiều hình thức.

Các hoạt động quan hệ công chúng có thể kể đến như: tổ chức họp báo, mở hội nghị khách hàng, lắng nghe phản hồi của khách hàng, trao đổi, phổ biến với khách hàng về ảnh hưởng của sản phẩm, xây dựng hình ảnh tích cực với công chúng,…

Công chúng là đối tượng mà tổ chức/ cá nhân/ doanh nghiệp muốn hướng đến có thể là: khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, các phương tiện truyền thông,fan hâm mộ…

Ý nghĩa của từ PR trên Facebook

Facebook hiện nay có tới hơn 2 tỷ người sử dụng và là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Vì vậy, đây là phương tiện tuyệt vời để quảng bá hình ảnh đến với công chúng.

PR trên Facebook hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người thần thánh hóa hiệu quả của việc PR trên Facebook như: bán hàng, thu lợi nhuận nhanh chóng, quảng bá hình ảnh không tốn kém và dễ dàng… Nhưng thực tế PR chỉ là bước đệm giúp bán hàng thành công, là một hình thức để tiếp cận khách hàng.

Để PR trên Facebook cần có chiến lược bài bản, chi tiết, rõ ràng, tốn nhiều thời gian và công sức và chi phí.

Ngoài các công ty, doanh nghiệp thì các nghệ sĩ cũng sử dụng Facebook để PR hình ảnh của bản thân đến với công chúng.

PR khác quảng cáo ở điểm nào?

pr-la-gi

Ý nghĩa của PR tại Việt Nam thường xuyên bị nhiều người hiểu sai thành hình thức quảng cáo, bán hàng. Vậy PR khác quảng cáo ở điểm nào?

  • PR: Như đã nói ở trên bản chất của PR là việc xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh đến công chúng (nhà báo, truyền thông, người dân…). PR là hành động đôi bên cùng có lợi nhờ cách tiếp cận công chúng thân thiện như: mở họp báo, mở hội nghị khách hàng, chăm sóc khách hàng… PR mang tính khách quan và tạo được niềm tin với khách hàng, công chúng.
  • Quảng cáo: mục đích của quảng cáo là tác động đến thói quen, hành vi của khách hàng, kêu gọi hành động của khách hàng bằng các thông điệp bằng việc giới thiệu về thông tin của dịch vụ, sản phẩm, tổ chức, doanh nghiệp hay những ý tưởng đến khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những giải đáp của bancobiet về câu hỏi PR là gì. Chúc các bạn sẽ có những chiến lược PR trên Facebook hiệu quả.

Đánh giá bài viết này

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Bài viết liên quan