Senior Marketing là gì? Những nhiệm vụ của một Senior Marketing?

senior marketing la gi 1

Senior Marketing là một vị trí có vai trò rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Vậy Senior Marketing là gì? Nhiệm vụ chính của họ là gì?
Trong mỗi doanh nghiệp bộ phận Marketing đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nghiên cứu, phát triển thị trường. Và trong bộ phận này chắc chắn không thể thiếu đi vị trí Senior Marketing. Vậy Senior Marketing là gì? Nhiệm vụ chính họ phải làm là gì?

Senior Marketing là gì?

Senior Marketing có thể hiểu đơn giản là từ dùng để chỉ các vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận marketing của một công ty, doanh nghiệp nào đó. Họ thường là những người có chuyên môn rất cao và nhanh nhạy trong công việc. Tuy nhiên, kèm theo áp lực rất lớn dành cho các Senior Marketing.

senior marketing la gi 1

Senior Marketing là vị trí nhân sự cấp cao trong bộ phận Marketing

Các Senior Marketing luôn phải đảm bảo tập thể mình quản lý thực hiện tốt việc quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng phù hợp. Đồng thời phải phù hợp với từng khiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp đang hướng đến. Ngoài ra, họ còn phải luôn giữ cho đội của mình một nguồn năng lượng dồi dào và khích lệ tinh thần sáng tạo của mỗi thành viên.

Vậy từ đây các bạn đã hiểu được Senior Marketing là gì rồi. Họ là những nhân sự cấp cao trong bộ phận Marketing của một doanh nghiệp. Vị trí này rất hấp dẫn nhưng cũng phải đối mặt với khá nhiều áp lực. Và một khi đã bước vào lĩnh vực Marketing thì chắc hẳn ai cũng muốn mình trở thành một Senior Marketing chuyên nghiệp.

Những nhiệm vụ mà một Senior Marketing phải gánh vác

Senior Marketing hay cụ thể là Senior Marketing Manager thường nắm giữ nhiều trách nhiệm và nhiệm vụ để đưa doanh nghiệp, thương hiệu phát triển bền vững. Cụ thể họ phải thực hiện những công việc sau :

senior marketing la gi 2

Các Senior Marketing Manager nắm giữ rất nhiều trách nhiệm

Nghiên cứu thị trường

Công việc chính và quan trọng nhất một Senior Marketing Manager cần làm là thực hiện nghiên cứu thị trường. Việc này bao gồm thu thập thông tin tiêu dùng, xu hướng tiêu dùng của các đối tượng khách hàng. Từ đó đề ra những những mục tiêu, xây dựng chiến dịch tiếp thị nhắm vào đúng nhóm đối tượng khách hàng muốn tiếp cận. Họ không nhất thiết phải thực hiện một mình mà có thể có cả một bộ phận hỗ trợ riêng.

Thực hiện các chiến dịch tiếp thị

Sau khi tiến hành nghiên cứu thị trường, Senior Marketing Manager sẽ lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch đề ra. Các công việc có thể bao gồm tạo mới hoặc thay đổi hình tượng thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Và cuối cùng là chuẩn bị ngân sách để phục vụ chiến dịch. Các Senior Marketing Manager có trách nhiệm lên ý tưởng và phân công công việc cho từng nhóm hay cá nhân thực hiện.

Phân tích hiệu quả của chiến dịch

Senior Marketing Manager thực hiện phân tích tính hiệu quả của chiến dịch thông qua thực tế làm việc của từng nhóm. Từ đó sẽ đánh giá được đóng góp của từng nhân viên đế lựa chọn nguồn nhân sự phù hợp công việc sau này. Phân tích mặt thành công và thất bại của từng chiến dịch và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Với chủ đề Senior Marketing là gì hy đã đem lại phần nào đôi chút kiến thức bổ ích về ngành Marketing cho các bạn. Cảm ơn vì đã dành chút ít thời để theo dõi bài viết này của chúng tôi!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Bài viết liên quan